CHƯƠNG TRÌNH “NGÀY HỘI XANH” NĂM 2023

Theo “Báo cáo hiện trạng chất thải nhựa năm 2022” của Bộ Tài nguyên và Môi trường, khối lượng chất thải nhựa phát sinh tại Việt Nam ghi nhận được lên tới 2,9 triệu tấn/ năm. Với thực trạng đó, Môi trường Việt Nam đã và đang thu hút được nhiều sự quan tâm và chú ý.


Cùng với sự ủng hộ và quan tâm của Thầy Cô Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM, nhóm sinh viên Khoa Môi trường phối hợp cùng Đội Tuyên truyền Môi trường đã tổ chức thành công Chương trình “Ngày hội Xanh” nhằm chia sẻ kiến thức về “Phân loại rác thải” với nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa về lĩnh vực Môi trường, góp phần nâng cao ý thức của học sinh trong việc phân loại rác thải. Với khẩu hiệu: “Sạch nhà nhỏ, Xanh nhà chung”.


Chương trình “Ngày hội Xanh” được tổ chức vào tại Trường THCS Trường Thọ, TP. Thủ Đức với sự tham dự của:

  • BGH Trường THCS Trường Thọ, TP. Thủ Đức.
  • Th.S Trần Thị Thanh Dung – Giảng viên Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM
  • Cùng sự góp mặt của hơn 1.800 em học sinh tại Trường THCS Trường Thọ, TP. Thủ Đức.

Sau hơn 45 phút truyền thông, giao lưu, chia sẻ và hướng dẫn các em học sinh về chủ đề “Phân loại rác thải”, Ban tổ chức đã xây dựng thêm 3 gian hàng trò chơi liên quan đến Môi trường nhằm thu hút sự quan tâm của các em học sinh về việc “Phân loại rác thải” cùng những phần quà đặc biệt:

  • 1 gian hàng Keo Epoxy Resin: Các em được trải nghiệm tự tay đổ keo và trang trí, cho ra những sản phẩm đẹp mắt từ Keo Epoxy Resin và được BTC gửi tặng lại.
  • 2 gian hàng trò chơi mô phỏng Phân loại rác thải: Các em sử dụng những kiến thức về Phân loại rác thải đã được truyền thông để tham gia trò chơi.

Qua những hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa trên đã mang lại sự hào hứng cùng hàng trăm lượt tham gia của các em học sinh từ khối 6 – 9 của trường vào các giờ ra chơi.

Ngoài ra, Nhóm sinh viên Khoa Môi trường đã lên ý tưởng tân trang lại 6 xe thùng rác 3 màu và đưa vào sử dụng tại trường.
Kết thúc buổi truyền thông, Khoa Môi trường đã gửi Thư cảm ơn đến BGH Trường THCS Trường Thọ, TP. Thủ Đức đã tạo điều kiện, cơ hội cho sinh viên Khoa Môi trường tổ chức thành công Chương trình “Ngày hội Xanh”.