THÔNG BÁO Xét tuyển đợt bổ sung dựa trên kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT (Phương thức 3) và kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG-HCM năm 2022 (Phương thức 4)

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM vừa ban hành Thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đối với 08 ngành đào tạo theo phương thức sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (từ 610 – 620 điểm) và phương thức sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (từ 17 điểm), với tổng chỉ tiêu mỗi ngành của mỗi phương thức tối đa là 05-15 thí sinh.

08 ngành này đều thuộc nhóm các ngành hướng đến đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực phục vụ một số mục tiêu chiến lược phát triển bền vững, phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của quốc gia đến năm 2030. Trong đó có 4 ngành thuộc Khoa Môi trường:

Mã ngànhTên ngành
7440301Khoa học Môi trường
7440301_CLCKhoa học Môi trường (Chương trình Chất lượng cao)
7510406Công nghệ Kỹ thuật Môi trường
7850101Quản lý tài nguyên và môi trường

Lưu ý: Yêu cầu thí sinh không có bài thi và môn thi thành phần nào trong tổ hợp môn thi/bài thi xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống. Đối với các ngành có môn tiếng Anh trong tổ hợp môn xét tuyển: chỉ sử dụng kết quả điểm bài thi tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, không sử dụng kết quả miễn thi bài thi tiếng Anh.

Đối với đợt xét tuyển bổ sung này, Nhà trường sẽ dành thêm các suất học bổng tương đương 50% và 100% học phí 01 năm học cho các thí sinh xét tuyển các ngành trên với số điểm cao, lần lượt với các phương thức xét tuyển:

+ Phương thức dựa trên kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực: từ 700 điểm trở lên

+ Phương thức dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT: từ 22 điểm trở lên

Đây là một cơ hội rất lớn dành cho các thí sinh trong đợt xét tuyển vừa rồi không may mắn trúng tuyển ngành mình mong muốn, cũng bởi do bối cảnh cạnh tranh khá lớn đối với các ngành có đông thí sinh đăng ký xét tuyển. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn tự hào với ưu thế đào tạo các lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học sự sống trên cả nước, cộng thêm việc ít thí sinh lựa chọn học tập nên các ngành này luôn mang lại cho các sinh viên tốt nghiệp những cơ hội việc làm gần như tuyệt đối, đặc biệt với các sinh viên có năng lực vượt trội sẽ có thể tham gia trực tiếp vào các hoạt động hướng đến phục vụ chiến lược phát triển của quốc gia.

Lưu ý: Thí sinh vui lòng đọc kỹ thông tin trong Thông báo đính kèm trong bài viết trên website Trường: Tại đây