NHỮNG DẤU ẤN CỦA OMU-HCMUS SUMMER EXCHANGE PROGRAM 2023

OMU – HCMUS Summer Exchange Program là một chương trình giao lưu học thuật và văn hóa thường niên giữa Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM và Trường Đại học Osaka Metropolitan, Nhật Bản. 

Hành trình 10 ngày tại Việt Nam bắt đầu

Hơn 12 năm, kể từ khi chương trình đầu tiên diễn ra. Năm 2023, chương trình đã cho thấy được sức hút và thành công khi diễn ra tại Việt Nam với số lượng người tham gia nhiều nhất từ trước đến giờ, với sự tham gia của 12 Giảng viên, cán bộ trẻ Khoa Môi Trường; 3 Giáo sư Trường Đại học Osaka Metropolitan, hơn 50 sinh viên, học viên cao học bao gồm cả Việt Nam và Nhật Bản.

OMU-HCMUS Summer Exchange Program 2023 đã mang đến cho người tham gia những trải nghiệm thú vị thông qua các báo cáo chuyên đề về môi trường, tham quan tìm hiểu một số địa điểm lịch sử – văn hóa, du lịch nổi tiếng tại Củ Chi, Mỹ Tho; Hòa mình vào vẻ đẹp của biển cả tại Phan Thiết – Bình Thuận; cùng hàng loạt các hoạt động giao lưu ẩm thực và văn hóa giữa 2 nước. Băng qua những cung đường, các bạn sinh viên và học viên 2 Trường đã khảo sát các cảnh quan tại các công trình kiến trúc nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh như: Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành,…

Amazing race – Ho Chi Minh City in my heart!
Tham quan Địa đạo Củ Chi
Chèo xuồng ở miền Tây sông nước
Đi xe ngựa ở cù lao Thới Sơn
Giao lưu văn hóa: Trang phục, ẩm thực, âm nhạc
Trên cánh đồng lúa chín
Giao lưu ẩm thực
Trên đồi cát Mũi Né
PGS. TS. Trần Minh TriếtGS. Takenaka trao GCN cho sinh viên tham gia chương trình
Các Thầy Cô trong BTC chương trình

Đặc biệt trong năm nay, các bạn học viên cao học giáo sư Nhật Bản đã có dịp tham quan kiến trúc độc đáo tại “Chinatown Quận 5” là một khu vực người Hoa tập trung sinh sống tìm hiểu về những đặc trưng về kiến trúc, văn hóa, tín ngưỡng của người Hoa.

Khám phá văn hóa
Tôi yêu Việt Nam

Thông qua chương trình, sinh viên của Trường Đại học Osaka Metropolitan và Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã học hỏi, tăng cường hiểu biết lẫn nhau về văn hóa, ẩm thực, giáo dục của 2 quốc gia. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của chương trình năm nay nhé.

Hẹn gặp lại!